MechUpdate NewMech NewTech

Logitech เปิดตัว G513/G512 และ Romer-G แบบ Linear

Logitech เปิดตัว Mechanical Keyboard ใหม่รุ่น G513/G512 และสวิตช์ Romer-G แบบ Linear ครั้งแรก

หลังจากปีที่แล้ว Logitech ได้เปิดตัว Mechanical Keyboard G413 ของตัวเองไป ปีนี้ได้ออกตัวต่อยอดมาในรุ่นชื่อว่า G513 ครับ (และรุ่นย่อย G512 ที่ผมเช็คจากเวป Logitech ประเทศไทย)

g513-backlit-mechanical-gaming-keyboard
สีดำ (Carbon) และสีเงิน (Silver)

สเปคส่วนใหญ่ยังเหมือน G413 ทุกอย่างเช่นใช้อลูมิเนียมฝาบนระดับทำเครื่องบิน มีรู USB Passthrough ด้านหลังหนึ่งรู (ไว้ชาร์จมือถือหรือต่ออุปกรณ์) ภายนอกเอาจริงก็หน้าตาเหมือนเดิมเลย

จุดที่เพิ่มเติมมาก็คือ G513 นั้นจะมาพร้อมกับไฟ RGB แล้ว และมาพร้อมกับที่รองข้อมือแบบ Memory Foam ที่สามารถถอดได้ ส่วน G512 นั้นจะไม่มีที่รองข้อมือมาให้ครับ

g512-backlit-mechanical-gaming-keyboard-.png
G512 หน้าตาเหมือนกันเป๊ะ แต่ไม่มีที่รองข้อมือ

โดยจะยังมีตัวเลือกเป็นสองสีเช่นเดิม (แต่อาจจะทำตลาดแต่ละประเทศแยกกัน) โดยเป็นสี Carbon และสี Silver ส่วน G512 จะมีแค่สี Carbon ครับ

romer-g-article-page-2018-refresh.jpg

จุดพิเศษที่มากกว่านั้นคือ Logitech ได้มีการเปิดตัวสวิตช์ Romer-G ตัวใหม่แบบ Linear ด้วยโดยมีสเปคน้ำหนักการกด ระยะการกดเท่ากันกับ Tactile แบบเดิมทุกอย่าง เพียงแค่ฟีลลิ่งกลายเป็นแบบจังหวะเดียวนั่นเอง

g513-backlit-mechanical-gaming-keyboard (2).png

คาดว่า Logitech เปิดตัวแบบ Linear เพื่อตอบสนองกลุ่มเกมเมอร์บางกลุ่มที่ชอบสวิตช์แบบจังหวะเดียวนั่นเองครับ โดยจุดสังเกตคือสวิตช์ Linear จะมีตัวก้านสวิตช์เป็นสีดำเทา เทียบกับแบบเดิมที่เป็นสีขาวนั่นเอง

ราคาเปิดตัวมาอยู่ที่ $149.99 USD ส่วนในไทยจะเป็นรุ่น G512 ราคตาในเวปอยู่ที่ 4,499 บาท แต่โดยปกติราคาลงหน้าร้านจริงอาจจะมีการเปลี่ยนแปลง (ส่วนมากถูกกว่านิดหน่อย)

ดูรายละเอียด G513 จากเวป Logitech USA ได้ที่นี่

ดูรายละเอียด G512 จากเวป Logitech ประเทศไทยได้ที่นี่

วันเวลาวางจำหน่ายในไทยนั้นยังไม่แน่ใจครับ

เกี่ยวกับ KBGangster

เจ้าของเวปและนักเขียนประจำแห่งเวป www.kbgangster.com ฝันว่าอยากจะสร้างพื้นที่สำหรับคนรัก Mechanical Keyboard และเป็นแหล่งความรู้ให้สำหรับผู้ที่สนใจอยากจะหาข้อมูล

3 comments on “Logitech เปิดตัว G513/G512 และ Romer-G แบบ Linear

  1. นิรนาม

    รู้ USB -_- กลายเป้น usd ^^

    ถูกใจ

  2. roman9441

    รู USB กลายเป้น USD อิอิ สงสัยเดี๋ยวได้เงินออกมา

    ถูกใจ

ใส่ความเห็น