Kaihua_Event_1
Event MechUpdate

#บันทึกฮ่องกง2017 Ep2: เดินชมบูธ Kaihua ที่งาน GlobalSources

เดินไปเจอบูท Kaihua ผู้ผลิตสวิตช์รายใหญ่หนึ่งในจีน จะมีอะไรกันบ้างแวะเข้ามาดูกัน

ที่ผมไปฮ่องกงหลักๆ คือผมต้องการไปดูงาน GlobalSouces Electronics กับงาน HKTDC Electronics Fair นี่แหละครับ ซึ่งเป็นงานพวกโรงงานหรือ Supplier อุปกรณ์ Electronics มาเปิดบูธสินค้ากัน

บูธของ Kailh นั้นมาพร้อมกับโชว์ Mechanical Switch หลากหลายแบบ พร้อมทั้งคีย์บอร์ดตัวอย่างที่เอาไปใช้มาให้ลองกดเล่นกันด้วยครับ เรียกได้ว่าขนกันมาเยอะแยะเลยทีเดียว

Kaihua_Event_1

ผมเองก็ไม่ได้รู้หรอกว่า Kailh จะไปงานกับเค้าด้วย ดันเดินไปเจอด้วยบังเอิญจริงๆ ครับ ถึงแม้ว่าตัว Kaihua จะมีสวิตช์อีกหลากหลายแบบมากมาย แต่พระเอกของบูท Kailh ไม่พ้น Mechanical Keyboard Switch นี่แหละครับ

Kailh Speed Switch
Kailh Speed Switch พร้อมต่อไฟโชว์ก็มานะ

Kailh มางานนี้หลักๆ ตัวที่โชว์คือ Mechanical Switch รุ่นใหม่ๆ เช่น Kailh Box หรือ Kailh Speed ที่เคยเปิดตัวไปแล้ว Kailh Box เหมือนจะเป็นพระเอกตัวหลักใหม่ของ Mechanical Switch หลังจากนี้เลยครับ

Kaihua_Event_2
Box Switch พร้อมคีย์แคปสีเดียวกันเอาไว้ลองกดเล่นครับ 

ก่อนหน้านี้แม้ว่าจะได้ลองกด Box Switch ไปบ้างแล้ว แต่ว่านี่เป็นครั้งแรกที่ได้มาลองกดบน Mechanical Keyboard จริงจังครับ โดยมีตัวเทียบให้ลองกดกันระหว่าง Kailh Box White กับ Blue Switch ตัวเดิม ได้ลองกดถ่ายมานิดหน่อย ยังไงลองเทียบดูกันครับ

จะเห็นได้ว่าเสียงคลิกค่อนข้างต่างกันอยู่เหมือนกันนะ เพราะว่าจากเทคโนโลยี Click Bar ใน Box Switch แทนที่จะใช้ Housing กระแทกเหมือนเดิมนี่แหละครับ (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม รู้จักกับ Kailh Switch รุ่นใหม่ ยกทัพมากันเต็มที่ BOX & Speed)

Kailh Low-profile Switch
Kailh Switch แบบ Low Profile ก็มาครับ

รวมถึงสวิตช์รุ่นใหม่ๆ ที่จะใช้ใน Notebook ครับ ซึ่งประกอบด้วย 2 ตัวคือ  Mini Choc รหัส PG1232 และตัวสำหรับใช้ใน Laptop ที่มี Light Pipe ตรงกลาง รหัส PG1442 เดี๋ยวรีวิวตัวสวิตช์แบบละเอียด ผมจะเขียนบทความแยกอีกอันนะครับ อันนี้พาเที่ยวบูธเค้าก่อน

ที่เหลือก็เป็นส่วนของโชว์ผลิตภัณฑ์ครับ มีโลโก้ Kailh อันเบิ้มๆ ที่ทำมาจาก Kailh Box Switch เอามาเรียงกันด้วยนะเอ้อ สวยงามอลังการทีเดียว ไปลูบเล่นมาเพลินๆ ดูไกลๆ ดูไม่ออกเหมือนกันจนเค้าบอกให้ผมเข้าไปดูใกล้ๆ

Kaihua_event_Switch-logo-2
กดเล่นได้นะเอ้อ แต่อย่างฝืดและใช้แรงเยอะมาก ส่วนที่วางๆ ข้างบนเป็นของที่ระลึกเล็กๆ น้อยๆ ครับ

หรือด้านหน้าของบูธ มีการเอา Keycaps ยักษ์มาใส่ Switch ยักษ์เพื่อกดได้ด้วยนะครับ ตอนแรกนึกว่าทำโชว์แต่ดันกดได้จริงด้วยแฮะ แต่โคตรหนักแล้วฝืดมาก อย่างว่าของโชว์น่ะแหละ อ้อ ไม่ได้เอา Keycaps ออกนะครับว่าเป็นสวิตช์อะไร

Kailh_Large-Switch
เอาไปใส่กับ Mechanical Keyboard ตัวไหนดีวะเนี่ย

Kailh นั้นผมเข้าใจว่ามีการ Partners ในการพัฒนาสวิตช์กันคนนอกอยู่เรื่อยๆ หนึ่งในนั้นคือผู้จำหน่ายสวิตช์ที่ชื่อว่า NovelKeys ครับ โดยมีการทำของเล่นน่ารักๆ เป็นชุดนี้มาโชว์ด้วย สวิตช์อันเขื่องเลยเนี่ย อยากได้เหมือนกันนะเนี่ย ฮ่าๆ

Kailh Switch Sample
ได้ของเล่นกับ Sample ติดไม้ติดมือกลับมาด้วยแหละ

โดยก่อนออกจากบูท ผมเองก็ได้ Sample พวกสวิตช์ต่างๆ จาก Sales ชื่อ Bella มาครับ (เค้ารู้จักเวปผมด้วยอ่ะ) ไว้เดี๋ยวจะเขียนบทความรีวิวสวิตช์พวกนี้คร่าวๆ ครับ ได้ลองเล่นแล้วน่าสนใจเลยทีเดียว

ยังไงอย่าลืมมาพูดคุยกันได้ที่ Facebook Page นักเลงคีย์บอร์ด หรือว่าหากต้องดูแบบวิดีโอด้วยไป Subsribe กันได้ที่ Channel KBGangster ได้นะครับผม

 

เกี่ยวกับ KBGangster

เจ้าของเวปและนักเขียนประจำแห่งเวป www.kbgangster.com ฝันว่าอยากจะสร้างพื้นที่สำหรับคนรัก Mechanical Keyboard และเป็นแหล่งความรู้ให้สำหรับผู้ที่สนใจอยากจะหาข้อมูล

0 comments on “#บันทึกฮ่องกง2017 Ep2: เดินชมบูธ Kaihua ที่งาน GlobalSources

ใส่ความเห็น