Ducky One 2 - Horizon - 4
MechUpdate NewMech

Ducky เปิดตัว Ducky One 2 มา 3 แบบ 3 สไตล์

Ducky ค่ายผู้ผลิต Mechanical Keyboard จากไต้หวันเปิดตัว Ducky One 2 มาพร้อมสามโมเดล สวยงามให้เลือกกัน

ก่อนที่จะเข้าเนื้อข่าว Ducky เค้าคิดอะไรเรียกชื่อรุ่นว่า Ducky One 2 หว่า…. ดั๊กกี้ หนึ่ง สอง?

จริงผมเห็นข่าวเรื่อง Ducky One 2 สองวันก่อนแล้วแต่ยังไม่ได้เขียนถึงเพราะว่าจะรอทางแบรนด์เป็ดจากไต้หวันนี้เปิดตัวมาให้ครบ 3 สีก่อนครับ (เค้าโพสต์ Facebook วันละตัว)

Ducky One 2 ก็จะเดินตามปรัชญาการออกแบบเหมือนรุ่น Ducky One คือนั้นที่รูปทรงเรียบๆ ไม่เน้นฟีเจอร์เรื่องแสงสี และเน้นวัสดุงานประกอบที่ดีคุ้มราคาครับ ดีไซน์ตัวนี้จะเหมือน Year of The Rooster ที่จะใช้บอดี้สองชิ้นมาประกบกัน ทำให้บอดี้ชิ้นบนกับล่างสามารถเล่น คนละสีได้

Ducky One 2 - PBT Keycaps
Ducky One 2 – PBT Keycaps

Ducky One 2 ซีรี่ย์นี้จะมาพร้อม Keycaps PBT Doubleshot จาก Hardcap (เป็นบริษัทในเครือของ Ducky เอง) และทุกชุดจะมีการแถม PBT สีพิเศษ 10 ปุ่มให้อีกด้วย (แต่สุ่มสีนะ) สโลกแกนของ Ducky One 2 คือ One 2rific! (มาจากการเล่นคำ Terrific ที่แปลว่ายอดเยี่ยมนั่นแหละ)

ใครอยากรู้ว่าแคป PBT คืออะไรต่างกับแคป ABS ยังไงคลิกอ่านได้ที่นี่ > #MechBasic รู้จักกับคีย์แคป (Keycap) ตอนแรก: วัสดุของ Keycap

อ้อ แต่ละรุ่นก็จะมีแบบ TKL ให้เลือกด้วยเช่นกันครับ ส่วนสวิตช์นั้นจะมีอะไรบ้างต้องรอดูชม แต่ที่ไต้หวันน่าจะมี Cherry MX Red / Black / Brown / Blue / Clear / White / Green 7 สวิตช์หลักๆ ให้เลือกกันอยู่แล้ว แต่ที่น่าสนใจคือจะมี Silent (Red / Black) หรือ Speed ให้เลือกเพิ่มเติมด้วยไหม

ไปดูกันว่าที่เปิดตัวมา 3 แบบมีสีไหนบ้างนะครับ

Horizon

Horizon มาพร้อมกับสีน้ำเงินอมม่วงในกรอบบนครอบลงบนบอดี้ด้านล่างสีดำ ตัวแคปเป็น PBT Doubleshot มาโทนน้ำเงินผสมกับม่วงเข้ม เน้นตัดกับสีเหลือง ดีีไซน์ชุดนี้ได้มาจากทางขอบฟ้าตอนพระอาทิตย์ขึ้นนั่นเองครับ (Horizon แปลว่าขอบฟ้า)

ถ้าในชุดได้แถมเป็นแคปเหลืองใส่แบบในรูปได้พอดีนี่เรียกว่าสวยจัดจ้านเลยทีเดียวล่ะ อ้อ Horizon จะไม่มีไฟ Backlight มาให้นะครับผม

Skyline

Ducky One 2 - Skyline - 2

อีกสีที่เปิดตัวมาคือชื่อ Skyline ซึ่ง…. ก็แปลว่าขอบฟ้าเหมือนกัน แต่ Theme มาเป็นขอบฟ้าในตัวเมืองอะไรแบบนี้ครับ ทำให้เน้นไปที่สีเทาเข้มเป็นหลัก ซึ่งจะดูเรียบๆ ว่าตัว Horizon พอตัวเหมือนกัน พร้อมแคปสองสีเทาดำ สวยงามไม่หยอกเลย

ตัวแคปเป็น Doubleshot PBT แบบไฟไม่ลอดครับ Skyline ก็จะเป็นรุ่นไม่มีไฟ หรือ Non-backlit เหมือน Horizon ครับ

Backlit

Ducky One 2 - Backlit

ตัวสุดท้ายที่เปิดมาคือ Backlit ซึ่งเป็นตัวเดียวที่มีไฟ โดย Ducky บอกว่าจะไฟให้เลือกสองแบบคือไฟสีขาวและไฟสีฟ้าครับ มาพร้อมแคป PBT Doubleshot แบบไฟลอดมาให้ด้วย

โดยบอดี้ฝาบนเป็นสีดำ ตัดกับบอดี้ด้านล่างสีขาวครับ (มีรูปเดียวในเพจเอง) เรียกได้ว่าสวยงามเอาเรื่องนะ

โดยที่ผมยังไม่เห็นตอนนี้คือยังไม่เห็นรุ่น RGB ไม่รู้จะมีในล็อตนี้หรือว่าจะทำตามมาทีหลังหรือเปล่า อาจจะต้องรอดูกันครับ

ใครสนใจอย่าลืม Like เพจนักเลงคีย์บอร์ดไว้ ถ้ามีการอัพเดทอย่างไรจะรีบมาบอกแน่นอนครับ

Source: Ducky’s Facebook Page

เกี่ยวกับ KBGangster

เจ้าของเวปและนักเขียนประจำแห่งเวป www.kbgangster.com ฝันว่าอยากจะสร้างพื้นที่สำหรับคนรัก Mechanical Keyboard และเป็นแหล่งความรู้ให้สำหรับผู้ที่สนใจอยากจะหาข้อมูล

0 comments on “Ducky เปิดตัว Ducky One 2 มา 3 แบบ 3 สไตล์

ใส่ความเห็น